Máy lọc nước có mùi khó chịu và cách khắc phục



Trong khi bạn sử dụng máy lọc nước bạn phát hiện nhiều khi máy lọc nước nhà bạn có mùi lạ. bạn đang lo lắng vì nguồn nước của gia đình bạn sử dụng gặp vấn đề. bạn hãy cùng Homesun tìm hiểu về chủ đề máy lọc nước có mùi khó chịu và cách khắc phục.

Một số biểu hiện của nước có mùi

Máy lọc nước có Mùi tanh

Có thể nước chứa nhiều kim loại nặng như sắt, mangan, ... Mặt khác, nước nhiễm sắt có màu vàng đục, nâu đỏ hoặc nổi váng vàng trên bề mặt. Bạn hãy lọc qua trước khi cho vào máy lọc nước tránh bị bít tắc màng lọc.

Máy lọc nước có Mùi trứng thối

Nguyên nhân: Nguyên nhân phổ biến là do vi khuẩn kỵ khí tồn tại trong nguồn nước. Tình trạng này xảy ra khi nước khai thác từ các mạch ngầm chưa qua xử lý. Thường xuất hiện ở các nguồn nước ô nhiễm.

Máy lọc nước có Mùi mốc

Khi các chất rắn bị phân hủy hoàn toàn trong nước chưa được loại bỏ. Hoặc nếu sử dụng nước có lẫn nhiều tạp chất hữu cơ như rong rêu sẽ xảy ra tình trạng này.

Máy lọc nước có Mùi thuốc tẩy hay còn gọi clo

Nguyên nhân: Đây là tình trạng thường gặp ở các đô thị hiện nay. Do lạm dụng clo trong xử lý nước của các nhà máy cấp nước sinh hoạt.

Máy lọc nước có Mùi xăng dầu, nhựa thông

Trường hợp này xuất hiện khi nước nhà bạn bị nhiễm chất thải từ các nhà máy lận cận. Hãy ngừng sử dụng và hỏi các hộ dân xung quanh. Nếu các hộ dân xung quanh cũng gặp tình trạng như gia đình bạn hãy báo với chính quyền địa phương để có cách xử lý kịp thời.

Máy lọc nước có Mùi khai:

Nguyên nhân : Với những mẫu nước nhiễm amoni ở nồng độ cao từ 20mg/l có thể ngửi thấy mùi khai. Do đó, khi ngửi thấy mùi này, nước đã bị ô nhiễm khá nặng. Ngoài ra bạn có thể kiểm tra bằng giấy quỳ tím. nếu giấy quỳ tím chuyển xanh là trong nước có chứa amoni. Amoni là một hợp chất độc có thể hòa tan trong nước.
>> Xem thêm: mách bạn mẹo khử mùi hôi cho máy giặt

Nguyên nhân và cách khắc phục

Màng RO (Lõi lọc nước số 4) quá hạn sử dụng

Nhiều gia đình quên hoặc cho rằng việc thay màng lọc RO là không cần thiết. Vì nguyên nhân này đã dẫn tới tình trạng nước có mùi. Màng RO thông thường có tuổi thọ từ 2-3 năm sử dụng. Tuy nhiên tùy từng nguồn nước và nhu cầu sử dụng mà màng RO có tuổi thọ dài hay ngắn. Bạn nên kiểm tra, nếu nguyên nhân do màng ro bạn hã thay màng RO nhé.

Lõi lọc nước số 5 hết hạn sử dụng

Giúp nước trở nên mềm và có vị ngọt. Nếu lõi lọc số 5 hết hạn sử dụng sẽ không thể xử lý được nước sau khi qua lõi lọc số 4. Giải pháp đưa ra là bạn phải thay lõi lọc nước này

Lõi lọc nước số 7 hết hạn sử dụng

Giúp tăng vị cho nước và cân bằng PH. Thông thường khi nước phát sinh có mùi lạ thì lõi số 7 cũng là một trong những lõi phải thay.

Lõi lọc nước số 2 (Lõi than hoạt tính) hết hạn

Chức năng : Hấp phụ kim loại nặng, chất hữu cơ, chất tẩy rửa, các loại hóa chất độc hại ... Khi hết hạn sẽ không thể xử lý được các chất hóa học gây mùi. Hãy thay lõi này trước khi quá hạn bạ sẽ tránh được tình trạng này.

Có thể do lắp sai đường nước tinh khiết và đường nước thải

Kiểm tra đường ống nước. Nếu lắp nhầm đường nước uống thành nước thải cũng có thể gây mùi hôi. Bạn chỉ cần đổi lại cho đúng vị trí đường ống nước.

Khuyên bạn

  • Bạn nên thường xuyên bảo dưỡng định kỳ máy lọc nước
  • Vệ sinh máy lọc thường xuyên
  • Thay lõi định kỳ cho máy lọc nước
  • Khi gặp sự cố bạn nên gọi tới Homesun để được tư vấn hoặc có chuyên gia đến tận nhà khắc phục cho bạn.

0 nhận xét: