Tại sao máy lọc nước bị chảy thải liên tục ?


Khi sử dụng bạn thấy máy lọc nước nhà mình có hiện tượng chảy thải liên tục. Bạn đang lo lắng. Hãy cùng Homesun đi tìm hiểu tại sao máy lọc nước bị chảy thải liên tục nhé.

1.Van xả tay bạn vặn chưa hết

Hiện nay nhiều máy lọc nước có lắp thêm van xả tay với chức năng rửa màng RO. Chỉ khi khóa van này thì máy mới lọc nước.Trường hợp ngược lại… thì nước sẽ ra hết theo đường nước thải. Đây cũng là một nguyên nhân gây ra lỗi bị chảy nước thải liên tục.
Cách khắc phục: Bạn khóa van này là được nhớ là khóa chặt tay để tránh hở

2.Lõi lọc nước số 4 (màng lọc nước RO) bị tắc - Nguyên nhân phổ biến

Màng RO (Lõi lọc nước số 4) bị tắc. Đây là một trong những nguyên nhân hay gặp gây ra hiện tượng máy lọc nước ra nhiều nước thải hơn so với thực tế. Việc màng RO có hiện tượng tắc thì bạn sẽ không nhận diện rõ được vấn đề này do hàng ngày vẫn dùng nước và thấy dòng chảy vẫn bình thường. Thực ra, đây là nước tích trong bình chứa chảy ra chứ không phải là do máy lọc. Như vậy vào thời điểm đó có thể máy lọc nước đã bị tắc.
bạn cần thay màng RO. Hãy gọi cho Homesun nhé
>> Xem thêm: Thành chuyên gia tại nhà thay lõi lọc nước Karofi

3. Van cơ hỏng

Van cơ trong máy lọc nước RO giúp ngăn chặn dòng nước thẩm thấu ngược. Có nhiều máy lọc nước dùng van cơ thay vì van điện từ gây hiện tượng tốn nước thải thụ động.
Bạn nên thay van mới. Hãy gọi chuyên gia đến

4. Máy bơm yếu

Máy bơm trong máy lọc nước bị yếu do hoạt động lâu dài là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra hiện tượng nước thải ở máy lọc nước RO bị chảy nhiều.
Bạn cần thay máy bơm mới. Bạn có thể tự thay hoặc gọi chuyên gia nếu bạn quá bận hay không biết cách làm.

5. Đường nước cấp bị hẹp.

Nếu nguồn nước quá bẩn thì theo thời gian bùn lắng trong ống và làm hạn chế dòng chảy.
Khi đó bạn cần khóa van cấp nước vào máy.Tháo dây nối vào máy tại vị trí cốc lọc số 1.Đập dây cấp cho long hếtcặn.Mở vân cấp cho trôi hết bùn rồi lắp lại.

6. Van từ tính.

Van từ tính cũng là nguyên nhân gây mất nước thải thụ động.
Do nguyên nhân van từ tính không chặn nước thải hoặc chặn không kín. Về bản chất thì van từ cũng khá giống như ở van cơ, có thể mặt gioăng bị bẩn chặn không kín khiến nước vẫn chảy ra khi máy dừng lọc. Hoặc do van hỏng. Trường hợp này bạn bạn cần thay van.
Khi máy lọc nước của bạn gặp sự cố hãy nhớ tới Homesun - chúng tôi luôn bên bạn

0 nhận xét: