Tại sao bơm máy lọc nước không chạy ?

Bạn đang sử dụng máy lọc nước và đôi khi bạn thấy bơm máy lọc nước không chạy. Bạn lo lắng tới nhu cầu sử dụng nước của gia đình bị ảnh hưởng. Homesun sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi: Tại sao bơm máy lọc nước không chạy?

Nguyên nhân và cách khắc phục

Do không có điện cấp vào

Đây là một trong những nguyên nhân làm cho máy lọc nước RO khiến cho máy bơm nước không thể hoạt động. Có thể do ổ cắm điện  bị lỏng hoặc đường dây điện cấp vào bị đứt ở vị trí nào đó. Bạn chỉ cần kiểm tra và nối lại nếu đường day bị đứt. Bạn có thể tự sửa máy lọc nước tại nhà với lỗi này.

Do không có nguồn nước cấp vào

Đây cũng là một nguyên nhân thường gây ra hiện tượng máy bơm nước không thể hoạt động. Có thể do nước vào quá yếu hoặc không có nước. Hay đường ống nước bị tắc. bạn hãy tháo đường ống cấp nước vào vào xử lý cặn (nếu có). Hoặc kiểm tra lại nguồn nước cấp vào máy.

Tắc lõi lọc nước 1,2,3

Bạn kiểm tra nếu thấy bẩn hoặc lâu bạn chưa thay lõi lọc 1,2,3 thì cách khắc phục cực kỳ đơn giản. Bạn hãy thay lõi lọc. Nếu bạn không thể tự thay hãy gọi Homesun với số điện thoại 0988.230.233.


Hỏng nguồn addapter

Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến làm máy bơm của máy lọc nước không thể chạy. Hiện tượng hỏng nguồn điện có thể do nguồn điện không ổn định. Khi đó bạn cần cắt 2 dầu của nguồn addapter rồi cắm điện, cầm 2 đầu quẹt vào nhau xem có tia lửa không. Nếu không có tia lửa chứng tỏ nguồn bị hỏng. bạn hãy gọi cho Homesun để kỹ thuật qua thay nguồn Addapter cho bạn.

 Hỏng van áp thấp

 Van áp thấp có chức năng kiểm tra nước vào. Khi đủ áp lực nước máy bơm sẽ hoạt động. Vì vậy, nếu van hỏng thì máy bơm cũng sẽ không hoạt động được. Nếu van hỏng bạn hãy thay van. Nhưng hãy gọi đội sửa chữa đến nhé.
 Tắc màng lọc RO
Khi tắc màng RO bạn chỉ cần thay màng RO là được. Trường hợp này xảy ra do nguồn nước đầu vào bẩn hoặc do lâu bạn chưa thay.

Về Homesun

  • Có đội ngũ thợ đông đảo, có tay nghề cao
  • Phục vụ 24/7 cả ngày lễ tết
  • Giá cả cạnh tranh
  • Phục vụ nhanh chóng
  • Chi nhánh trải khắp 12 quận nội thành Hà Nội
  • Uy tín, chất lượng

0 nhận xét: