Hai tiêu chí đạt chuẩn quốc tế và việt nam khi sử dụng máy lọc nước



Quy chuẩn quốc gia cho nước uống trực tiếp (QCVN6-1:2010/BYT) và chứng nhận quản lý sản phẩm NSF 58 (Mỹ) đây là 2 tiêu chuẩn phổ biến để đánh giá được chất lượng máy lọc nước sử dụng công nghệ lọc thẩm thấu ngược RO.


QCVN6-1:2010/BYT là một quy chuẩn quốc gia cao nhất về nguồn nước uống trực tiếp (nước khoáng thiên nhiên và nước uống đóng chai) tại Việt Nam. NSF chính là chữ viết tắt của tổ chức giám định độc lập National Sanitation Foundation do Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đứng đầu. NSF có chức năng là kiểm nghiệm và chứng nhận chất lượng sản phẩm, đảm bảo được độ an toàn theo đúng như quảng cáo của nhà sản xuất. Dù được đánh giá dựa trên những tiêu chí khác nhau, nhưng cả 2 quy chuẩn trên đều cần phải tuân theo hướng dẫn chặt chẽ của WHO và UNICEF.


Thực tế, quy định của WHO về chất lượng nước uống trực tiếp cho những quốc gia trên thế giới đều giống nhau. Tuy nhiên thì do đặc điểm nguồn nước khác nhau, mỗi nơi có thể bổ sung, điều chỉnh và ban hành quy chuẩn phù hợp. Vì vậy mà người dùng nên xem xét kỹ các tiêu chuẩn khi chọn mua máy lọc nước


Thiết bị muốn đạt được một trong 2 chứng nhận này đều cần phải trải qua các bước tương đồng như nộp hồ sơ đăng ký kiểm định,kiểm tra tại phòng thí nghiệm, cơ sở sản xuất, đánh giá cảm quan, lấy mẫu ngẫu nhiên… Kết quả cuối cùng sẽ được công bố trên website cơ quan xét nghiệm và chứng nhận, ngoài ra còn phải được kiểm tra định kỳ thường xuyên.


Tuy nhiên, thì hai tiêu chí đánh giá 2 tiêu chuẩn nội và ngoại khác nhau. Đối với QCVN 6-1:2010/BYT, Bộ Y tế đã có quy định thiết bị lọc phải thực hiện 2 bài kiểm tra nước theo hướng dẫn của WHO. Cụ thể là bài GTW (General test water) kiểm tra các chỉ số thông thường gồm clo tổng số, pH, độ đục, TDS, độ kiềm; và bài CTW (Challenge Test Water) kiểm tra 27 chỉ tiêu hóa lý và vi sinh.


Còn đối với NSF, thiết bị chỉ cần đáp ứng bài kiểm tra các chỉ số thông thường và một chỉ tiêu hóa lý nhà sản xuất đăng ký kiểm nghiệm cho thiết bị (có thể chọn một hoặc nhiều chỉ tiêu trong số 17 chỉ tiêu NSF đưa ra). 17 chỉ tiêu này đều có trong QCVN 6-1:2010/BYT.


Để phù hợp với nguồn nước của Việt Nam, tiêu chuẩn QCVN 6-1:2010/BYT được hãng máy lọc Karofi lựa chọn để kiểm định khả năng xử lý nước của sản phẩm. Quy trình do Viện Sức khỏe Nghề nghiệp và Môi trường thực hiện dưới sự hướng dẫn của WHO và UNICEF, được Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng công nhận ISO9001.


Chúng tôi xin cung cấp theo cho khách hàng Cách loại bỏ cặn canxi: Dân ta ngày xưa có cách làm sạch các cặn vôi bám dưới đáy ấm bằng vắt nước chanh, dấm ngâm trong vòng 24h cho cặn canxi bong ra, dùng khoai tây để đun với nước… nhưng chỉ trong một thời gian ngắn thì các vật dụng nhà bếp đã xuất hiện lại các cặn trắng canxi khó chịu này.

Hiện tượng này là do nguồn nước bị “cứng” do có chứa nhiều can-xi và ma-giê hòa tan. Hầu hết các giếng khoan ở những khu vực có đá vôi đều sẽ gặp phải tình trạng này. Nó không chỉ là xuất hiện trong các gia đình tự khoan giếng mà còn ở các hộ dùng nước máy của thành phố, do khâu xử lý nước của nhà máy không được đảm bảo.

Can-xi là một yếu tố cần thiết cho con người, nhất là giúp cho xương phát triển vững chắc.Tuy nhiên, nếu như ngày nào cũng dùng nước nhiễm can-xi lại không tốt, rất dễ bị những bệnh liên quan đến sỏi thận và sỏi mật…

Hệ thống làm mềm nước là một trong những giải pháp hữu hiệu dành cho nguồn nước quá nhiều canxi cho toàn bộ hệ thống tòa nhà. Đây là một hệ thống lọc nước rất đơn giản, dễ dàng trong lắp đặt, vận hành tự động không những giúp bạn loại bỏ cặn canxi trong nước mà còn làm mất đi các hóa chất độc hại trong nước, sắt và thậm chí cả trầm tích.

0 nhận xét: