Câu hỏi thường gặp khi sử dụng máy lọc nước RO

1. Nhà tôi sử dụng nước giếng khoan vậy có thể dùng được máy lọc nước RO không?
Trả lời: Về lý thuyết, khi mà bạn chọn công nghệ RO để lọc nước, thì đồng nghĩa là không cần quan tâm đến nguồn nước đầu vào. Chất lượng nước đầu ra sẽ luôn đảm bảo để nấu ăn và uống luôn được.
Tuy nhiên, với chất lượng nước đầu vào thấp, thì đồng nghĩa với việc bạn phải sớm thay lõi lọc, sớm tắc màng RO.
Kiểm tra tình trạng nước bằng mắt thường, nước trong là có thể yên tâm sử dụng máy lọc RO. Các trường hợp nước giếng khoan đục... nên được lọc sơ bộ qua bể cát trước khi đưa vào máy lọc nước.
- Máy lọc RO được sử dụng màng thông thường sẽ hoạt động hiệu quả khi chỉ số đo bằng TDS (đo tổng lượng chất rắn hoà tan trong nước) <250 ppm. (Trên màng lọc này thường có kí hiệu: TW có nghĩa là nước máy)
- Hiện nay, thì đã có màng RO chuyên dụng dành cho nước giếng khoan và áp dụng cho máy công suất nhỏ, gia đình.


2. Bao lâu thì cần phải thay lõi lọc?
Trả lời: Thật khó để có câu trả lời chính xác trong trường hợp này. Thông thường, thì mỗi lõi lọc nước sẽ có thời gian thay lõi lọc khác nhau. Ví dụ lõi lọc số 1 (5 mcron) - 3 tháng, lõi lọc số 2 (than hoạt tính)- 6 tháng, lõi lọc số 3 (1 micro) - 6 tháng, màng lọc RO - từ 24 đến 36 tháng, màng lọc T33 - sẽ từ 12 đến 24 tháng.
Câu trả lời từ nhà sản xuất chỉ mang tính chất định tính.bạn cũng cần theo dõi các lõi lọc để thay thế sớm hoặc lâu hơn thời gian quy định
Thực ra, thì tuổi thọ màng RO sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau.
Thực tế, có những nơi chỉ 4 tháng đã tắc màng.
Thông thường, thì các máy lọc RO thường bố trí cốc lọc số 1 trong suốt để khách hàng có thể tự nhận biết khi nào nên cần vệ sinh hay thay thế các lõi lọc. Lõi lọc số 1 sẽ là lõi thay thế thường xuyên nhất.

3. Tôi có sửa dụng máy lọc nước và có thể tự vê sinh màng RO không?
Trả lời: Với màng RO có kích thước khoảng 0,001 micro. Khách hàng không thể vệ sinh bằng phương pháp thông thường (mở ra, cọ rửa bằng nước sạch)
Tuy nhiên, ở những dòng máy lọc nước chất lượng cao như Kangaroo, thường bố trí van xả tay bên cạnh van hạn chế nước thải nhằm giúp cho người tiêu dùng tự vệ sinh màng RO định kì. Khoảng 2 - 5 ngày nên mở van này khi máy bơm nhà bạn đang hoạt động. Lúc này, thay vì nước chảy qua màng RO, thì dòng nước sẽ xả mạnh ra ngoài cuốn đi lượng bám bẩn tích tụ trên bề mặt màng RO.
Hiện nay, thì hãng Bibus - AG (Thụy Sĩ) đã góp mặt thêm một sản phẩm quan trọng chống tắc màng RO. 

4. Nước lọc bằng máy RO so sánh với nước đóng chai như thế nào?
Trả lời: Nước lọc sẽ an toàn hơn.
Trước hết, bạn cần phải biets phân biệt có hai loại nước đóng chai: nước tinh khiết đóng chai và nước khoáng đóng chai. Trong trường hợp này ta sẽ so sánh với loại nước tinh khiết đóng chai.
Phần lớn các dây chuyền đóng chai, các loại máy lọc RO công suất lớn hiện nay dùng màng RO (công nghiệp) có chất lượng thấp hơn màng RO của máy lọc nước dùng với quy mô gia đình.
Hiểm hoạ của nước đóng chai sẽ phát sinh từ chính các cơ sở sản xuất. Lượng chai đựng nước rất lớn được thu hồi về không thể vệ sinh hoàn toàn sạch sẽ. Tái sử dụng tối đa những loại lõi lọc, sử dụng các đường ống dẫn nước, vòi nước có chất lượng thấp để giảm giá thành sản phẩm.

0 nhận xét: