Hướng dẫn sửa máy lọc nước bị kêu tại nhà đơn giản



Những tiếng kêu luôn khiến cho bạn khó chịu. Nhất là khi máy lọc nước nhà bạn luôn "la om sòm" khiến bạn lo lắng. Không sao cả bạn hãy làm theo Homesun thì mọi vấn đề sẽ được giải quyết. Homesun sẽ hướng dẫn sửa máy lọc nước bị kêu tại nhà đơn giản.

Nguyên nhân và cách khắc phục

Máy lọc nước bị Air khí

Trường hợp này là do thay lõi lọc 1,2,3 gây nên. Khi thay lõi lọc nước, Bạn đã không biết cách thay đúng cách. Bạn không xả hết khí ra ngoài dẫn đến máy hoạt động kêu to. Ngoài ra, khi kiểm tra nước có thêm bọt khí nữa, thì chắc chắn là máy lọc nước đã bị hiện tượng Air khí.
Cách khắc phục: Khi lắp các lõi lọc vào, không nên vặn chặt luôn, để khoảng 1-2 ren, để không khí được đi ra ngoài hết. Cuối cùng thì mới vặn chặt cốc lọc, kiểm tra hoạt động của nó.
>> Xem thêm: Thành chuyên gia tại nhà thay lõi máy lọc nước Karofi

Tắc màng RO

Hiện tượng: Màng lọc RO có thể bị tắc dẫn đến hoạt động bị rung, bị kêu to, không ra nước tinh khiết, nước thải nhiều. Nguyên nhân có thể do thời giạ sử dụng lâu bạn chưa thay màng lọc hoặc do nước đầu vào quá bẩn. Để biết chính xác ta kiểm tra các bước sau:
Bước 1 : Khóa van bình áp lại
 Bước 2: Mở vòi nước, bạn xem nước sạch ra, nếu nước sạch ra thành dòng thì màng Ro không tắc, nước sạch ra nhỏ giọt hoặc không ra thì màng RO bị tắc. Hoặc kiểm tra nước thải, nếu ra nhiều nước thải thì có nghĩa là màng RO đã bị tắc.
Cách khắc phục :Thay màng lọc RO mới. Hãy gọi ngay cho Homesun qua số điện thoại: 0988.230.233. Để nhân viên kỹ thuật của chúng tôi giúp đỡ bạn.

Hỏng van cơ

Hiện tượng: Máy lọc nước bị hỏng van hay tắc van thường không tạo ra nước thải, nước tinh khiết. Vấn đề này ảnh hưởng trực tiếp đến nhu cầu sử dụng nước của bạn. Bạn có thể kiểm tra xem có tắc không bằng cách tháo đầu nước ra của van cơ xem có nước không. Van cơ tắc gây ra hiện tượng máy không chạy liên tục và phát ra tiếng kêu to từ bơm.
Cách khắc phục: Bằng cách thay van cơ bằng van từ để máy lọc nước hoạt động hiệu quả hơn. Nếu không muốn thay van cơ bằng van từ thì bạn có thể thay thế bằng một chiếc van cơ khác.

Bơm nước kêu to

Bơm kêu to do bị air khí do bạn không xả khí, do thay lõi lọc nước. Bơm kêu to do ốc mặt bích bị hỏng dẫn đến máy bơm bị dung lắc, kêu to. Bơm bị hỏng, hoặc phớt bị mòn, thường gặp nhiều trong trường hợp dùng lâu năm. Bạn nên kiểm tra kỹ và bảo trì máy lọc nước thường xuyên theo định kỳ.
Tiếng bơm kêu “xịt xịt” là do bị air khí cần xả khí đầu bơm là hết.
Tiếng kêu “cạch…cạch” gián đoạn là do ốc mặt bơm bị lỏng ta chỉ cần dùng tô vít 4 cạnh xiết đều ốc mặt bích của bơm là hết kêu.
Tiếng kêu rất to và liên tục là do bi bị hỏng.

Vị trí đặt máy lọc nước không bằng phẳng

Do khi bạn mới mua về hoặc trong thời gian sử dụng bạn có dịch chuyển vị trí máy lọc nước đến vị trí không cân bằng.Vị trí đặt máy lọc nước không bằng phẳng cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng máy lọc nước bị kêu.
Cách khắc phục : Kê lại máy lọc nước ở vị trí cân bằng.

 Lưu ý:

Bạn nên bảo dưỡng máy lọc nước theo định kỳ
Thay lõi lọc theo định kỳ
Vị trí kê máy cần được bằng phẳng, sạch sẽ và tiện lợi
Nếu bạn không thể tự khắc phục được hãy gọi ngay cho Homesun. Chúng tôi luôn đồng hành bên bạn.

0 nhận xét: