Bí mật về mùi vị của nước lọc


Vào những ngày hè oi bức thì nước là một trong những lựa chọn hàng đầu cho việc hạ nhiệt và giải khát.

Tuy nhiên, phần lớn giới trẻ hiện nay lại chọn các loại nước có gas, nếu uống nhiều sẽ không tốt cho cơ thể, như Coca, Pepsi, Sting … Lý do chủ yếu là vì các bạn thường cho rằng nước lọc nhạt và thật sự không thoả mãn cơn khát.

Dưới đây là một số gợi ý sẽ giúp các bạn yêu và uống nước nhiều hơn:

1. Thử các loại nước khác nhau

Nước máy thường có mùi clo và thật sự khiến nhiều người khó chịu, nên thay bằng các nguồn khác dưới đây.



* Nước lọc: là nước máy nhưng được cho qua các lớp lọc như than hoạt tính, sỏi, cát… Vị của loại nước này dễ chịu hơn, vì than hoạt tính và các lớp lọc đã làm mất đi mùi clo trong nước.

>> Xem thêm: cách thay lõi lọc nước đúng kỹ thuật tại nhà 

* Bình lọc nước dạng đơn giản nhất

* Nước khoáng: được thu từ nguồn nước dưới lòng đất và giàu khoáng chất, loại nước này cho mùi vị và nhiều lợi ích sức khoẻ nhất.

2. Khuyến khích bản thân uống nước

* Thay đổi vị của nước: Thêm vị chanh vào cốc nước lạnh sẽ tăng mùi vị của nước sẽ làm bạn có cảm giác ngon miệng hơn. Ngoài ra, lá bạc hà, các lát dâu, và các loại trái cây hay thảo mộc khác cũng là những sự lựa chọn rất tốt.



* Để nước gần bạn mọi lúc mọi nơi để tạo thói quen uống nước ngay cả khi không khát: nơi làm việc, phòng gym, khi bạn tập thể dục trong công viên…

* Ghi nhớ các lợi ích của nước: giải độc, hỗ trợ tiêu hoá, giảm tình trạng chống mặt, hỗ trợ giảm cân nhờ tăng cường quá trình tiêu hoá, thanh lọc cơ thể, …

3. Để nước máy qua đêm sẽ làm giảm mùi clo một cách tự nhiên, bạn sẽ đỡ thấy khó chịu hơn khi uống đấy

4. Bạn sẽ cảm thấy nước ngon hơn khi bạn khát, vì vậy luôn mang theo nước bên mình khi chạy bộ hoặc tập thể dục sẽ khuyến khích bạn uống nước nhiều hơn.




5. Nhớ rằng tất cả các loại nước như Coca, Pepsi, Sting, 7up…dù có đường hay không vẫn khiến bạn tăng cân và có nguy cơ mắc bệnh béo phì. Còn nước lọc thì chẳng những không làm bạn tăng cân mà còn giúp cơ thể giảm cân, và nhiều tác dụng khác nữa

6. Tự khen ngợi bản thân mỗi khi mình uống nước lọc. Việc này sẽ tạo thêm động lực cho bạn trong việc giảm bớt nước ngọt.

7. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều nước lọc cùng lúc, sẽ làm bạn mau ngán, và điều này lại phản tác dụng trong quá trình tăng lượng nước lọc, chỉ cần uống ngụm nhỏ và ít một thôi nhé

0 nhận xét: